Đang thực hiện
Tên truy cập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu?

Những dưỡng chất cần bổ sung để có mái tóc đẹp

Thời gian đăng: 16/01/2019 12:10

Mái tóc từ xưa được mặc định như là “cái gốc” con người, là yếu tố quyết định vẻ đẹp cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi chúng ta. Để mái tóc phát triển và khỏe mạnh thì cơ thể cần được cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết sau đây:

1. Vitamin B (đặc biệt là vitamin B6, B12 và biotin):
Vitamin B tham gia quá trình phát triển của tóc, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Thiếu hụt các loại vitamin này sẽ gây ra tình trạng viêm da đầu, tóc gãy rụng và bạc sớm.
  • Vitamin B3: Giúp cho máu dễ lưu thông trên da đầu. Vitamin B3 có nhiều trong cá, thịt gà và thịt lợn. Nên bổ sung 15mg vitamin B3 mỗi ngày.
  • Vitamin B5: Ngăn ngừa tóc bạc sớm và rụng tóc. Vitamin B5 có nhiều trong ngũ cốc, lòng đỏ trứng gà. Cần bổ sung 4-7mg vitamin B5/ngày.
  • Vitamin B6: Có khả năng ngăn ngừa chứng rụng tóc, tăng cường melanin, giúp tóc luôn đen bóng. Những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin B6 là gan, ngũ cốc, rau xanh, lòng đỏ trứng gà. Lượng vitamin B6 cần thiết mỗi ngày là 1,6mg.
  • Vitamin B12: Phòng ngừa rụng tóc. Vitamin B12 có nhiều trong thịt gà, cá, trứng và sữa. Bạn cần bổ sung 2mg vitamin B12 mỗi ngày.
  • Biotin (Vitamin B7): Có tác dụng sản sinh ra chất sừng trên tóc, ngăn ngừa hiện tượng tóc bạc sớm và rụng tóc. Nguồn thực phẩm có chứa lượng lớn biotin là ngũ cốc, yến mạch, trứng.
2. Vitamin E:
Đây là loại vitamin rất “nổi tiếng” với khả năng tái tạo da, chống lão hóa. Nhưng không chỉ có tác dụng với da, vitamin E còn giúp nuôi dưỡng da đầu, làm tóc sáng bóng mượt mà. Bạn hãy bổ sung vitamin E cho tóc và cơ thể bằng cách ăn thật nhiều rau xanh có lá, dầu thực vật và đậu tương.

3. Inositol và vitamin C:
Giúp cho tóc luôn chắc khỏe. Vitamin C sản sinh collagen, không chỉ tăng độ đàn hồi giúp trẻ hóa làn da, mà còn hỗ trợ tăng cường các mao mạch cung cấp dưỡng chất cho sợi tóc phát triển
Những loại thực phẩm chứa nhiều inositol và vitamin C là các loại trái cây thuộc họ cam quýt, dâu tây, quả kiwi, dưa đỏ, dứa, cà chua, khoai tây và các loại rau có lá màu xanh sẫm.

4. Khoáng chất:
Các khoáng chất khác nhau cũng tham gia vào việc hình thành một mái tóc đẹp. Nhất là sắt, iod và manganSắt là khoáng chất có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ tóc khỏe, không bị giòn dẫn đến gãy rụng. Các nang lông và chân tóc đều được nuôi bởi nguồn dinh dưỡng chính là máu. Do đó, khi nồng độ sắt giảm xuống dưới mức cho phép, bạn có thể bị thiếu máu, dẫn đến phỡ vỡ chu kỳ phát triển của tóc, một trong những nguyên nhân khiến tóc gãy rụng. Mangan và iod hỗ trợ chức năng tuyến giáp, thiếu iod dẫn đến suy giáp và gây rụng tóc.
 Vì vậy, các bạn nhớ bổ sung đầy đủ các khoáng chất này cho tóc, chúng có nhiều trong các loại thịt đỏ, rau xanh, rong biển, hải sản, lúa mạch, ớt, hạt tiêu, khoai tây và giá đỗ.
 
Các loại vitamin, khoáng chất trên không thể được tổng hợp từ cơ thể mà phải bổ sung từ thực phẩm. Tuy nhiên, cần lưu ý các yếu tố khách quan rất dễ làm mất gần hết lượng vitamin trong thực phẩm (thói quen ăn uống, tác động môi trường, quy trình chế biến thực phẩm, …). Khi đó, việc cân nhắc sử dụng các dạng viên uống bổ sung vitamin, khoáng chất với liều lượng phù hợp được khuyến khích.
Xem th
êm tại: http://vitahealth.vn/vh-crowning-glory-330-vn.htm
Theo Sức Khỏe & Đời Sống

 


 
© 2018 - Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Vita Health Việt Nam