Đang thực hiện
Tên truy cập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu?

Mỏi mắt

Thời gian đăng: 22/09/2014 11:21

Mỏi mắt xảy ra khi bạn sử dụng cơ mắt quá nhiều. Tập trung nhìn vào một vị trí trong thời gian dài như khi sử dụng máy tính, xem ti vi hoặc đọc sách làm cho cơ mắt co chặt dẫn đến đau mắt và mỏi mắt.

Triệu chứng
 
  • Mệt mỏi, mỏi mắt và đau đầu
  • Đau mắt và đau quanh mắt
  • Đỏ hoặc khô mắt
  • Ngứa hoặc chảy nước mắt
  • Mờ mắt hoặc hoa mắt
  • Mẫn cảm với ánh sáng
     
Nguyên nhân
 
  • Tập trung nhìn vào một đối tượng hoặc nhìn ở một khoảng cách trong một thời gian dài.
  • Nhức mắt xảy ra nhanh hơn khi tập trung nhìn ở khoảng cách gần.
  • Do các hoạt động hàng ngày như sử dụng máy tính, xem truyền hình, đọc sách, lái xe, may vá và chơi một số môn thể thao.
  • Ánh sáng lóa, ánh sáng huỳnh quang và ánh sáng mờ cũng có thể góp phần gây mỏi mắt.
  • Ngồi sai tư thế, căng thẳng, mệt mỏi và các vấn đề thị lực nói chung.
  • Tuổi cao
     
Thay đổi lối sống
 
  • Nghỉ giải lao thường xuyên khi làm việc trên máy tính, xem truyền hình, đọc sách để đôi mắt được nghỉ ngơi.
  • Đảm bảo ánh sáng phù hợp và tư thế đúng khi thực hiện những công việc yêu cầu nhìn gần như đọc sách và may.
  • Tích cực nghỉ ngơi.
  • Thường xuyên kiểm tra thị lực. Tuổi cao ảnh hưởng đến thị lực và bạn có thể cần phải điều chỉnh ánh sáng hoặc uống thuốc tăng cường thị lực để giúp đau mỏi mắt.
 
Liệu pháp điều trị thiên nhiên
Bổ sung chất dinh dưỡng

 
  • Lutein và zeaxanthin, cả hai carotenoid là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của gốc tự do và duy trì mô mắt khỏe mạnh.
  • Vitamin A cần thiết cho việc duy trì thị lực, cải thiện bệnh quáng gà và chống khô mắt.
  • Kẽm là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp kiểm soát việc giải phóng vitamin A và tránh tiêu hao vitamin E.
  • Vitamin C được tìm thấy với lượng lớn trong mắt và là một chất chống oxy hóa giúp mắt chống lại các gốc tự do và tăng cường tiết nước mắt để làm giảm khô mắt.
  • Betacarotene được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể để giúp duy trì thị lực và cải thiện bệnh quáng gà.
  • Axit béo thiết yếu Omega-3, đặc biệt là axit docosahexaenoic (DHA), hỗ trợ chức năng mắt khỏe mạnh và đóng một vai trò quan trọng trong cấu trúc võng mạc của mắt
  • Selen là một chất chống oxy hóa giúp tái sản xuất vitamin C và E.
     
Thảo mộc

Chiết xuất hạt nho: Là chất chống oxy hóa mạnh gấp 50 lần so với Vit E và 20 lần so với Vit C, có vai trò trung hòa các gốc tự do, hạn chế sự phá hủy tế bào:
  • Làm tăng sức bền của thành mạch
  • Làm chậm tiến trình của bệnh võng mạc do tiểu đường (gây phù võng mạc, giảm hoặc mất thị lực do tổn thương mạch máu
Chiết xuất quả việt quất (Blue berry exact) và Betacaroten:
  • Tăng tốc độ hồi phục của tế bào Rhodopsin, giúp mắt dễ dàng thích nghi với sự thay đổi ánh sáng
  • Hỗ trợ thị lực trong điều kiện ánh sáng kém.
  • Cải thiện lưu thông máu, làm giảm mỏi mắt
  • Hạn chế sự thoái hóa tế bào võng mạc và thần kinh thị giác
Cây sáng mắt (Eye Bright): Làm giảm kích ứng và ngăn ngừa nhiễm trùng ở mắt

Kỷ tử và hoa cúc:
  • Là thảo dược được sử dụng trong y học phương Đông như những vị thuốc bổ gan làm sáng mắt.
Cám lúa mạch
  • Cung cấp chất xơ hòa tan, làm giảm cholesterol và giảm đường máu, giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về võng mạc như: thoái hóa hoàng điểm và bệnh võng mạc do tiểu đường
  • Cung cấp Vitamin nhóm B giúp thần kinh thị giác luôn khỏe mạnh
Cải bó xôi (rau chân vịt), súp lơ xanh, ... cung cấp Lutein và Zeaxanthin. Nhiều nghiên cứu ở Mỹ chỉ ra rằng: Lutein và Zeaxanthin đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ võng mạc khỏi nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tácChế độ ăn có nhiều Lutein và Zeaxanthin làm giảm nguy cơ phẫu thuật thủy tinh thể đến 45%


 
© 2018 - Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Vita Health Việt Nam