Đang thực hiện
Tên truy cập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu?

Những dưỡng chất thiết yếu cho mái tóc khỏe đẹp

Thời gian đăng: 26/11/2014 15:50

Làn da và mái tóc luôn là mối quan tâm hàng đầu về sức khỏe và vẻ đẹp của mỗi người. Muốn có mái tóc đẹp đòi hỏi phải có sức khỏe và biết cách chăm sóc.  Để chăm sóc tóc từ bên trong, cần bổ sung vi chất thông qua đường ăn uống.  

Làn da và mái tóc luôn là mối quan tâm hàng đầu về sức khỏe và vẻ đẹp của mỗi người. Tuy nhiên, nếu như mỗi thay đổi xấu của làn da đều được chú ý và chăm sóc kịp thời thì mái tóc thường bị bỏ qua cho đến khi hư tổn nặng nề. Nhiều phụ nữ có thể bỏ ra vài triệu đồng cho một lần tạo kiểu và dưỡng tóc ở spa nhưng không biết rằng để có mái tóc thực sự đẹp và khỏe mạnh thì cần chăm sóc mỗi ngày từ bên trong.
Mái tóc không được coi là khỏe mạnh nếu có một hoặc nhiều dấu hiệu sau: tóc khô, chẻ ngọn, dễ rối, dễ gãy rụng và bạc sớm.
Ngoại trừ một phần nhỏ rụng tóc do bệnh tại chỗ như nấm tóc, viêm da đầu; do bệnh lý toàn thân như suy tuyến giáp, lupus ban đỏ; hoặc sau một đợt sốt hoặc stress nặng, còn lại phần lớn nguyên nhân rụng tóc là do mất cân bằng về dinh dưỡng với biểu hiện ban đầu là tóc khô, chẻ ngọn, dễ gãy rụng. Cuộc sống căng thẳng với tình trạng bữa sáng qua loa, bữa trưa - cơm hộp văn phòng, dần dần cơ thể sẽ bị thiếu hụt về dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin, khoáng chất, axit amin thiết yếu dẫn đến những biểu hiện xấu của mái tóc.
Các chất dinh dưỡng thiết yếu cho tóc:
  • Vitamin nhóm B: đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tóc đàn hồi và chắc khỏe hơn. Thiếu vitamin nhóm B dẫn đến viêm da đầu, tóc dễ gãy rụng và bạc sớm. Nổi bật trong nhóm này là vitamin B8 (còn gọi là vitamin H hay Biotin) và vitamin B5, 2 dưỡng chất không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Vitamin nhóm B có nhiều trong trứng và các loại đậu, ngũ cốc nguyên cám.
  • Axit amin, bao gồm Choline, Inositol, Cystein, Methionin, Lysine, Lecithin, đều là những axit amin thiết yếu tham gia vào cấu trúc của sợi tóc. Thiếu các axit amin này tóc trở nên yếu và chậm phát triển. Các axit amin này có thể bổ sung bằng cá biển, thịt gia cầm, trứng, đậu.
  • Khoáng chất: iode và mangan là 2 khoáng chất giúp tuyến giáp khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ rụng tóc do suy tuyến giáp. Iode có thể tìm thấy trong trứng, sữa, cá và các loại  động vật có vỏ cứng ở biển; còn mangan thì có trong trứng, đậu phộng, đậu xanh, hạt điều, cam chanh, rau dền, khoai lang.
  • Sắt và acid folic: là hai thành phần quan trọng tham gia vào quá trình tổng hợp hồng cầu, giúp hạn chế nguy cơ thiếu máu - một trong những nguyên nhân gây rụng tóc và dễ gãy móng (tay, chân). Sắt có nhiều trong trứng và các loại thịt đỏ. Axit folic có trong gan, trứng, đậu, các loại rau lá xanh đậm và trái bơ.
  • Chất béo: dầu cá, tinh dầu gan cá, tinh dầu mầm lúa mạch, tinh dầu rum, nấm men khô,v.v… cung cấp các vitamin A, D, E và các chất béo chưa bão hòa (Omega 3, 6) chống lại các gốc tự do từ môi trường (như nắng, khói, bụi, ) phá hủy tóc, đồng thời duy trì độ ẩm cần thiết để giữ tóc luôn suôn mềm óng ả.
Nếu không có thời gian cho bữa ăn đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng, chúng ta có thể sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc với đầy đủ các thành phần trên. Lưu ý nên chọn sản phẩm uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được kiểm soát bởi các cơ quan chức năng, không nên mua hàng trôi nổi, đề phòng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

 
Thiết kế web bởi web123.vn